วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

ทะเลหัวหิน

                                                                             ทะเลหัวหิน

รายการ กระเตงลูกเที่ยว ไปเที่ยวหัวหิน โดยฝันเด่น จรรยาธนากร ไกด์กระเตงลูกเที่ยว ทริปนี้จะพาไป ทะเลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กับครอบครัว นุ๊ก สุทธิดา และได้เตรียมที่พักที่ดีที่สุดของหัวหินที่ ฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา Hilton Hua Hin Resort & Spa ที่นี่จะถูกใจกับเด็กๆ เพราะมีกิจกรรมมากมาย
ข้อมูลทั่วไปของหัวหิน
หัวหินอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางทิศใต้ประมาณ 200 กิโลเมตร อยู่ติดชายฝั่งทางทิศตะวันตกของอ่าวไทย จัดได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศริมทะเลที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย หัวหินได้ถูกเปลี่ยนแปลงจากแต่เดิมที่เป็นชุมชนชาวประมง มาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในปี 2463 และเริ่มมีการก่อสร้างทางเดินรถไฟสถานีหัวหินในพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 (ปี พ.ศ. 2453-2468) รวมถึงพระราชวังไกลกังวลในรัชกาลที่ 7 ปีพุพธศักราช 2469 พระราชวังแห่งนี้ได้ถูกใช้เป็นที่ประทับรับรองของพระราชวงศ์ เมื่อมีการเสด็จเยือนหัวหิน
โรงแรมรถไฟถูกสร้างขึ้นอย่างวิจิตรสวยงามในปี 2466 ตามแบบสไตล์โคโลเนียลโดยกรมการรถไฟ ต่อมาในปี 2467 ได้มีการเปิดใช้สนามกอล์ฟขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ใช้ชื่อว่า เดอะรอยัลหัวหินกอล์ฟคอร์ส นับแต่นั้นความเจริญที่เริ่มแผ่ขยายเข้ามา ทำให้หัวหินเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมมีมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบันหัวหินเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว หัวหินยังมีโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวหลายแห่งซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหินพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาสัมผัสแหล่งอารยธรรม ประเพณีของไทยที่มีตลอดทั้งปี เช่น เทศกาลตรุษจีน เทศกาลสงกรานต์ ประเพณีวันลอยกระทง มหกรรมดนตรีหัวหินแจ๊สเฟสติวัล หัวหิน-ชะอำกอล์ฟเฟสติวัล และการแข่งขันครั้งสำคัญ “การแข่งขันหัวหินโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน”
หัวหินเป็นสถานที่พักผ่อนที่มีบรรยากาศเงียบสงบ อาจทำให้ผู้ที่ชื่นชอบแสงสีและชีวิตยามค่ำคืนต้องผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็จะได้ซึมซับกับประสบการณ์ใหม่ๆ เช่นเยี่ยมชมชีวิตความเป็นอยู่ของหมู่บ้านชาวประมง หรือแวะชิมอาหารทะเลสดๆจากภัตตราคารที่มีให้เลือกมากมาย เมื่อมองออกไปกลางทะเลก็จะเห็นแสงไฟระยิบระยับจากเรือหาปลายามค่ำคืนกลางทะเลอ่าวไทย และขาดไม่ได้คือการได้ออกรอบบนสนามกอล์ฟที่ได้มาตราฐานระดับโลก ลองมาค้นหาความมหัศจรรย์ของหัวหินด้วยตาของคุณเอง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น